Tin trang chủ
02/10/2016 07:00
Lượt xem: 1141
THƯ GỬI CÁC BẠN MOBIFONE, CÁC ĐỒNG NGHIỆP VÀ BẠN BÈ FACEBOOK - Nguyễn Đức Hiền

Tôi cũng trả lời các bạn chăm sóc khách hàng và quan hệ công chúng của Mobifone rằng các bạn không cần giải thích với cá nhân tôi, mà nên giải thích với gần 40 triệu khách hàng (trung bình ở VN cứ 100 người có 140 thuê bao di động) bằng thông cáo báo chí. Tôi sẽ hỗ trợ đăng toàn văn và không tính phí. Tuy nhiên nếu thông cáo ấy giải thích không thỏa mãn, khách hàng sẽ comments, thì gạch đá tôi xin chuyển lại vì nhà tôi xây xong 15 năm rồi và vẫn còn ở tốt.

Kết quả hình ảnh cho MOBIFONE tính cước bậy bạ

Cho đến nay, tôi đang sử dụng 3 điện thoại và 4 sim của Mobifone. Lý do thì đơn giản là vì công việc, phải thường xuyên vào mạng. Có ít nhất 5 trang facebook nghiệp vụ theo kiểu nhóm kín tôi vừa là Admin, vừa thường phải truy cập và có ý kiến. Với lại tôi thích dùng smart phone hơn máy tính. Từ 2010 đến nay tất cả những bài báo và bản thảo cuốn sách tôi đều viết trên điện thoại. Dù đã có cục phát wifi 3g nhưng tôi hay quên nạp điện, trong khi đó tôi nạp tiền cho Mobifone từ dịch vụ VN Topup qua tài khoản ngân hàng nên ít khi kiểm tra.

Sự việc bắt đầu từ chiều thứ Bảy vừa qua, sau quá nhiều lần bị Mobifone chúc mừng cài đặt thành công mấy cái dịch vụ nào đó, tôi thì liên tục phải hủy, tôi đã dùng một trong các số thuê bao Mobifone của mình nhắn KT gửi 994 để kiểm tra, thì nó lòi ra 10 dịch vụ có trả phí được cài từ năm nào.

Nhẩm tính, chỉ riêng mỗi số thuê bao này, hàng tháng tôi bị bóp cổ cỡ 900 ngàn. 4 số là bi nhiêu? Nhiều năm qua là bi nhiêu?

Mobifone có hơn 55 triệu thuê bao, nếu 80% trong số này hoạt động và mỗi ngày một thuê bao bị bóp cổ 1 ngàn đồng, thì mỗi ngày có 42,5 tỷ đồng đã vào túi Mobifone và các công ty dịch vụ cung cấp đầu số (đa phần họ có quan hệ hoặc là sân sau của các sếp ở Mobifone và sếp ở cơ quan nào đó).

Vừa qua kết quả thanh tra của Sở TT&TT Hà Nội cho thấy mỗi một cong ty Sam Media, trong thời gian 2 năm 3 tháng, đã nhận được 230, 5 tỷ đồng chia chác từ các DN viễn thông trong đó có Mobifone. Đó chỉ là tiền chia chác cho một công ty, đất nước này có bao nhiêu công ty như thế? Các DN sân trước sân sau làm ăn bố láo của Mobifone có được bao nhiêu tiền chia từ khách hàng?

Cho đên giờ, nếu các cơ quan chức năng vì lý do gì đó không nhìn ra, báo chí và 500 anh em giới Marketting Online, giới công nghệ của làng facebook có thể xiết tay nhau làm rõ nó.

Hôm qua tôi nói trên facebook đại ý: Mobifone chơi cái kiểu tự cài dịch vụ cho khách dùng thử vài ngày, nếu khách khong gửi tin nhắn hủy thì nó tự phát sinh, coi như một hợp đồng cung cấp dịch vụ đã được ký kết. Tôi gọi đây là kiểu làm ăn mất dạy. Vì sao?

Bạn thử nghĩ: Bạn tới đưa cho ai đó một món đồ hoặc một dịch vụ dùng thử, sau đó người ta không trả lời, thì bạn phải biết người ta không có nhu cầu sử dụng hàng hóa dịch vụ đó của bạn.

Đằng này Mobifone chơi trò cho xe ôm vứt hàng hóa vào sân nhà người ta, làm nhà người ta đầy rác, người ta thấy dơ nhà nên tấp vào góc sân hay xó nào đó, thế rồi cuối tháng Mobifone tới tính tiền. Kiểu đó gặp chủ nhà hung dữ chắc cái mặt nhà cung cấp hàng hóa dịch vụ má nhìn hông ra.

Đúng sai chỗ nào về luật dân sự, việc coi sự im lặng tức là ý chí thỏa thuận cá nhân về việc chấp nhận dịch vụ hợp lý hay không? Các luật sư có thể có ý kiến.

Mobifone đã liên tục đề nghị gặp tôi để ghi nhận phản ánh và các thiệt hại của tôi. Tôi đã trả lời họ là tiền đã mất, tôi không cần lấy lại. Mobifone cũng không cần giải thích với tôi làm gì vì tôi sẽ không dùng Mobifone nữa (số đt liên lạc của tôi vẫn giữ nhưng thuộc một nhà mạng khác, sử dụng máy cùi bắp màn hình trắng đen với thời lượng pin lên tới 10 ngày, nó không dùng để vào mạng).

Tôi cũng trả lời các bạn chăm sóc khách hàng và quan hệ công chúng của Mobifone rằng các bạn không cần giải thích với cá nhân tôi, mà nên giải thích với gần 40 triệu khách hàng (trung bình ở VN cứ 100 người có 140 thuê bao di động) bằng thông cáo báo chí. Tôi sẽ hỗ trợ đăng toàn văn và không tính phí. Tuy nhiên nếu thông cáo ấy giải thích không thỏa mãn, khách hàng sẽ comments, thì gạch đá tôi xin chuyển lại vì nhà tôi xây xong 15 năm rồi và vẫn còn ở tốt.

Tôi cũng nhận được đề nghị từ bạn bè, em út thân quý về một vụ kiện tập thể với Mobifone. Tiến sĩ Luật Thai TuyetDung, Tiến sĩ Luật Nguyen Huynhbaokhanh và nhiều bạn bè luật đồng thời là khách hàng của Mobifone cho biết họ sẽ tham gia và phân công nhau vừa làm nguyên đơn, vừa đại diện quyèn lợi nguyên đơn, vừa làm luật sư bảo vệ nguyên đơn để kiện MBF về việc lừa đối người tiêu dùng, gây nhầm lẫn và chiếm đoạt số tiền lớn. Bạn Nguyễn Mạnh Hà hứa sẽ thiết kế một fanpage về vụ kiện này để mọi người tiện theo dõi vụ việc.

Tôi nghĩ đó là một hành động văn minh, đúng luật để tự bảo vệ mình của người tiêu dùng. Kết quả của nó sẽ mở ra tiền lệ cho các vụ kiện khác tương tự, không chỉ với Mobifone. Tuy nhiên hiện thời tôi quá bận nên chưa thể quyết định.

Hai ngày nay, tôi cũng nhận được lời đề nghị từ các đồng nghiệp xin trích dẫn facebook làm tư liệu cho các bài báo của họ. Tôi xin từ chối, bởi tôi viết hoàn toàn với tư cách cá nhân. Các bạn có thể liên hệ với những khách hàng đã comment trong facebook của tôi để ghi nhận ý kiến của họ.

Nguyễn Đức Hiền

---------
p/s:
Và như mọi khi, bạn nào đang dùng Mobifone hãy soạn KT gửi 994 để biết mình đang phải trả tiền từ 1-5000 đồng/ ngày cho những dịch vụ nào. Sau đó hãy gọi 9090 để yêu cầu họ hủy và đến đại lý Mobifone để cãi nhau đòi lại số tiền đã mất oan.
.....

PS: nhà cháu vừa nhắn tin kiểm tra và gọi đến tổng đài 9090. Họ đang cho nhà cháu sử dụng miễn phí gói MOBICLIP VIP, đến ngày 27 này nếu không huỷ họ sẽ trừ 3000 đ/ ngày ( họ tự tiện cho nhà cháu).

 

 

12920903_10154265967037439_1885565775_n

Bình chọn
0
Bình luận
Tên bạn:
Email:
Điện thoại:
Nội Dung:
Xác nhận:

 

 12920903_10154265967037439_1885565775_n

 15036560_1679727945670552_6529024804734984949_n

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

Về đầu trang