Tin trang chủ
20/06/2017 07:00
Lượt xem: 195
THU PHÍ ĐƯỜNG BỘ ĐỐI VỚI ÔTÔ TRÊN TOÀN QUỐC QUA THIẾT BỊ ĐỊNH VỊ BẰNG THẺ SIM ĐIỆN THOẠI

CL: 1 đề xuất cực hay và không khó thực hiện mang lại lợi ích lớn cho đất nước và công bằng cho xã hội!
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có nghe thấy chăng?


Kết quả hình ảnh cho thiết bị định vị ô tô

 

I. Mục tiêu:
- Thu phí đường bộ đảm bảo công bằng cho tất cả các loại phương tiện. Đi nhiều trả nhiều, đi ít trả ít, không đi không trả. 
- Giảm kẹt xe trong giờ cao điểm tại các đô thị lớn trên toàn quốc.
- Bỏ toàn bộ Trạm thu phí trên toàn quốc.
- Giám sát tốc độ xe, hỗ trợ truy tìm xác định xe gây tai nạn.
- Tăng thu ngân sách

 

II. Giải pháp thu phí áp dụng với Ôtô:

 1. Sử dụng thiết bị định vị:
- Áp dụng đối với 2.7 triệu xe đang lưu thong trên toàn quốc.
- Gía thiết bị: 400.000đ/bộ hoặc thuê 20.000đ/tháng/bộ.
- Giá thuê bao sim hang tháng: 20.000đ/tháng/sim.

 2. Nguyên tắc hoạt động:
- Cty Viễn thông thực hiện định vị, giám sát, theo dõi 2.7 triệu sim trên hệ thống gắn trên 2.7 triệu xe lưu thong trên toàn quốc. Hệ thống định vị này xác định được số km xe đã di chuyển trên từng tuyến đường, tôc độ di chuyển trên từng tuyến đường, thời gian xe di chuyển trên từng tuyến đường. Từ đó có thể tính tiền cho mỗi xe hang tháng. Ví dụ: Tính phí hang tháng đối với 1 xe ô tô dưới 9 chỗ:

 

+ Di chuyển trên đường nội đô: 
• Giờ cao điểm Từ 6h – 8h30 và 16h – 18h30: phí 1.000đ/km
• Các giờ khác: phí 200đ/km 

 

+ Di chuyển trên đường ngoại thành: phí 100đ/km

 

+ Di chuyển trên đường cao tốc có thu phí: VD phí 1000đ/km đối vói cao tốc TpHCM – Long Thành, đi bao nhiêu km tính tiền bấy nhiêu.
- Cty Viễn thông thực hiện giám sát tốc độ xe trên các tuyến đường, thông báo cho CSGT tại nơi xe đăng ký để xử phạt.
- Hàng tháng Cty Viễn thông thông báo cho Chủ phương tiện nộp tiền phi trước ngày 05 hàng tháng thông qua số DT hoặc email mà Chủ phương tiện đăng ký. Chủ phương tiện có thể dung thẻ cào, nộp thông qua ngân hang…..
- Ngày 10 hàng tháng Cty Viễn thông sẽ kết chuyển toàn bộ số tiền này cho Bộ Tài chính.

 

3. Hiệu quả của giải pháp:


3.1. Đối với Nhà nước:
- Không phải đầu tư, tiết kiệm ngân sách.
- Giảm kẹt xe tại các Tp lớn, giảm ô nhiễm môi trường, giảm tai nạn giao thông.
- Có them công cụ tiện ích phục vụ cho công tác điều hành quản lý chung.
- Giải đươc bài toán phí chồng phí.
- Quản lý giám sát được xe (quá tốc độ, đi vào đường cấm…)

 

3.2. Đối với người dân:
- Đảm bảo công bằng đi nhiều nộp nhiều, không bị thu phí chồng phí khi di chuyển trên các tuyến đường có thu phí trước đây.
- Giám sát được phương tiện của mình.
- Tiết kiệm thời gian.
- Được đóng phí theo tháng, chi tiết cụ thể, thuận tiện.

 

3.3. Đối với Cty Viễn thông:
- Thu phí thuê bao hang tháng trên sim
- Quảng cáo.
- Phát triển SPDV mới.

 

III. Giải pháp thu phí đường bộ đối với xe gắn máy:
- Phối hợp giữa 3 Bộ: GTVT + Tài chính + Công thương.
- Chỉ đạo các Cty đầu mối nhập khẩu xăng dầu, các Đại lý bán xăng chia làm 2 mảng bán xăng:

 

+ Mảng 1: Chỉ bán xăng E5 cho xe máy.

 

+ Mảng 2: Chỉ bán xăng A95 cho xe ôtô và các phương tiện có động cơ khác
- Cộng 500đ/lit xăng bán cho xe gắn máy, giữ nguyên giá bán xăng cho các loại phương tiện khác.
- Dự kiến áp dụng thí điểm tại TpHCM và HN:

 

+ Lượng Xe máy tại HN và TpHCM là 10 triệu xe.

 

+ Trung bình mỗi xe sử dụng 15 lít xăng/tháng tương ứng thu phí mỗi năm 90.000đ/xe (xe phân khối càng lớn càng tốn xăng => đóng phí nhiều).

 

+ Dự kiến mức thu 1 năm: 
10.000.000 xe x 500đ/lít x 15 lít x 12 tháng = 900 tỷ đồng.

 

 

 

 

Nguồn: Fb Bạch Hoàn

 

 

12920903_10154265967037439_1885565775_n 

Bình chọn
0
Bình luận
Tên bạn:
Email:
Điện thoại:
Nội Dung:
Xác nhận:

 

 12920903_10154265967037439_1885565775_n

 15036560_1679727945670552_6529024804734984949_n

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

Về đầu trang